Sáng ăn mì tôm có béo không? 1 gói bao nhiêu calo? Giảm cân có nên ăn không?

Mì tôm là một món ăn tiện lợi được nhiều người ưa thích mỗi khi “lỡ bữa”. Tuy nhiên, vì món ăn này được tạo thành từ tinh bột và đa số đều đã được chiên qua dầu nên nhiều người khá lo ngại rằng liệu ăn mì tôm có béo không? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Ăn mì tôm có béo không? 1 gói bao nhiêu calo?

Phần lớn các loại mì tôm trên thị trường hiện nay đều được làm từ bột mì, một số được làm từ bột khoai tây hoặc hỗn hợp của nhiều loại bột/tinh bột khác nhau. Mỗi gói mì tôm thường nặng từ 65-90gr. Nó có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 190 đến 400 calo, tương đương với một bữa ăn nhẹ hoặc hai phần ba bữa ăn chính. Lượng calo này chủ yếu đến từ thành phần carbohydrate, chất béo (khoảng 33,7%) và protein (khoảng 10,7%).

ăn mì tôm có béo không?

Thông thường, một người trưởng thành cần khoảng 500-600 calo cung cấp cho cơ thể trong một bữa ăn. Nếu chúng ta ăn nhiều hơn mức mà cơ thể cần thì có thể dẫn tới nguy cơ tăng cân. Như vậy, nếu ăn mì tôm trong ngưỡng cho phép của cơ thể thì không gây béo. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều hơn thì vẫn có thể gây béo vì hiện tượng tích tụ mỡ dưới da.

Trên thực tế, mì tôm vẫn được coi là món ăn “nghèo nàn dinh dưỡng” nếu như bạn chỉ ăn một mình nó mà không ăn kèm thêm các thực phẩm khác như rau củ, thịt, cá, tôm…

Giảm cân có nên ăn mì tôm không? Ngày nào cũng ăn mì tôm có sao không?

Mì tôm cũng giống như nhiều loại thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn là không hề tốt cho sức khỏe. Nhưng vì tính tiện lợi và kinh tế nên nó rất được ưa chuộng với mọi người. Ăn mì tôm một vài bữa thì hoàn toàn không sao, hoặc dùng nó làm bữa sáng lót dạ cũng không có hại gì nhưng nếu bữa nào bạn cũng ăn mì tôm thì nên cân nhắc lại vì những lý do sau nhé!

  • Tăng nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa: Mì tôm tưởng là “khô khan” nhưng nó lại chứa rất nhiều dầu mỡ, chất tạo màu, chất tạo mùi… Nếu ăn quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa, nóng trong, đầy hơi, chướng bụng, thậm chí là gây đau dạ dày.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Các loại chất béo mà mì tôm cung cấp cho cơ thể không hề tốt một chút nào. Nó thuộc nhóm chất béo bão hòa nên không tốt cho quá trình vận chuyển máu đến tim. Ngoài ra, lượng muối lớn trong mì cũng là tác nhân gây cao huyết áp, xơ vữa động mạch thậm chí là đột quỵ.

ăn mì tôm có béo không?

  • Hại thận: Để bảo quản được lâu, nhiều nhà sản xuất đã ướp rất nhiều muối vào sợi mì. Trung bình mỗi một gói mì sẽ có khoảng 1.150mg muối. Trong khi đó, người trưởng thành chỉ nên ăn ít hơn 2.300mg muối/ngày. Do vậy, chỉ cần bạn ăn 2 gói mì mỗi bữa thì lượng muối tiêu thụ vào cơ thể đã đến ngưỡng mà cơ thể cần rồi. Chưa kể lượng muối sẽ còn được tích tụ từ nhiều món ăn khác trong ngày nữa. Ăn nhiều muối khiến thận của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn, tăng nguy cơ sỏi thận, suy thận…
  • Loãng xương: Lượng muối phosphate trong mì có khả năng giúp “đánh lừa” vị giác, làm bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều thì nó sẽ gây loãng xương, giòn xương hoặc làm hỏng men răng.
  • Đẩy nhanh tốc độ lão hóa: Nhiều chất phụ gia trong mì tôm nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây rối loạn nội tiết tố, khiến da mặt sạm hơn, nổi mụn.
  • Bệnh tiểu đường: carbohydrate tinh chế (đã bị loại bỏ hoàn toàn chất xơ) là thứ mì tôm cung cấp nhiều nhất cho cơ thể. Nếu chỉ ăn mỗi mì tôm trong thời gian dài không những  gây thiếu chất, suy nhược cơ thể mà nó còn tăng nguy cơ khiến người dùng bị tiểu đường type 2.
  • Béo bụng: Mặc dù không đem tới dinh dưỡng gì nhưng khi dung nạp quá nhiều carbohydrate vào cơ thể cùng những chất béo công nghiệp từ mì tôm sẽ khiến mỡ tích tụ dưới da nhiều hơn.
  • Phù nề: Lượng muối cao trong mì tôm có thể khiến cơ thể bạn bị mất nước và xảy ra phản ứng tích nước dưới da. Bề ngoài mọi người nghĩ rằng ăn mì tôm khiến mình béo, tăng cân nhưng thực ra lại không phải. Người bị phù, tích nước có thể cảm thấy uể oải, mệt mỏi, mất tập trung, trí não suy giảm.

Như vậy cho dù bạn muốn giảm cân cũng không nên ngày nào cũng ăn mỳ tôm nhé!

Cách ăn mì tôm không béo

Tăng thêm dinh dưỡng cho món mì tôm, giảm lượng muối thông qua chế biến là cách ăn vừa lành, vừa ngon hơn. Để làm được điều này, bạn có thể thử một số gợi ý sau:

  • Đơn giản và tiết kiệm nhất là nấu mì tôm với 1 quả trứng gà và một chút rau để bổ sung protein và vitamin.
  • Nếu có điều kiện có thể thêm thịt, cá, tôm và rau thơm sẽ khiến món mì hấp dẫn hơn.

ăn mì tôm có béo không?

  • Không dùng gói gia vị nêm sẵn, gói mỡ trong mì. Thay vào đó, bạn hãy dùng gia vị bên ngoài khi nấu mì để hạn chế lượng muối và dầu mỡ không tốt.
  • Trần qua mì trước khi nấu rồi loại bỏ nước trần mì để giảm lượng dầu chiên và lượng muối được ướp sẵn trong sợi mì.
  • Không ăn mì tôm quá thường xuyên hoặc dùng nó trong bữa ăn chính quá nhiều. 

Trên đây là nội dung trả lời cho thắc mắc “ăn mì tôm có béo không”. Hy vọng rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống. Chúc bạn vui khỏe!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Logo
Enable registration in settings - general