Ăn trứng rán có béo không? Có giảm cân không? Giá trị dinh dưỡng của 1 quả trứng bao nhiêu calo?

Trứng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vô cùng quen thuộc mà chúng ta có thể ăn hàng ngày. Sau luộc, trứng rán có lẽ là cách chế biến được nhiều người ưa thích nhất vì vừa nhanh, tiện lại giúp món trứng có mùi vị thơm ngon. Vậy ăn trứng rán có béo không? với người đang muốn giảm cân thì có nên ăn không? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung sau nhé!

Giá trị dinh dưỡng của trứng bao nhiêu calo

Trứng có hai thành phần là lòng trắng và lòng đỏ với tỷ lệ chất dinh dưỡng tập trung khá chênh lệch với nhau.

ăn trứng rán có béo không?

Nếu như lòng trắng chiếm tới 67% khối lượng của quả trứng nhưng nó lại chỉ chứa một chút chất béo, protein (10,3%), vitamin B (B2, B6)… thì lòng đỏ trứng với khối lượng chỉ bằng 1/2 lòng trắng nhưng lại giàu dưỡng chất hơn với protein (13,6%), chất xơ (29,8%) và 1,6% các khoáng chất khác, các loại vitamin A, B, D… Vì thế, dù nhiều người không thích ăn một trong hai thành phần của quả trứng tốt nhất vẫn nên ăn cả hai để có thể hấp thu đầy đủ dinh dưỡng tuyệt vời từ thực phẩm này.

Chỉ tính riêng một quả trứng luộc sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 78 đơn vị calo. Trong đó: Có khoảng 5g chất béo, 6g protein, 3% lượng sắt cơ thể cần trong ngày. Ngoài ra, trứng còn cung cấp một số chất dinh dưỡng khác như canxi, phốt pho, đồng, kẽm…Vì thế, trên lý thuyết nếu trong một bữa chúng ta ăn khoảng 3 quả trứng luộc cùng với các loại rau củ quả khác thì đã có thể cung cấp cho cơ thể một lượng calo vừa đủ, thích hợp với người đang thực hiện chế độ giảm cân.

Ăn trứng rán có béo không? Có giảm cân không?

Không chỉ các chuyên gia dinh dưỡng mà ngay cả những trung tâm thể hình đều khuyến khích học viên của mình ăn trứng để tốt cho việc sinh cơ và tập luyện. Điều này xuất phát từ lý do khi ăn trứng luộc lượng protein ta hấp thụ từ nó là 100%. Ngoài ra, vì ăn trứng cho cảm giác no lâu hơn các thực phẩm khác nên cũng giúp giảm lượng thức ăn sau đó trong các bữa kế tiếp. Do đó, nếu ăn đúng cách trứng còn giúp ta giảm cân.

ăn trứng rán có béo không?

Tuy nhiên với trứng rán lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trứng rán còn có thêm một lớp dầu béo bão hòa vì thế nó sẽ không tốt cho người bị béo phì hay người có bệnh tim mạch. Mặc dù chưa có nghiên cứu chính xác nào cho rằng ăn trứng rán có thể khiến bạn tăng cân nhưng nếu muốn giảm cân thì hãy hạn chế cách chế biến này. Ngoài ra, mỗi tuần hãy chỉ ăn 3 quả trứng là đủ dù bạn chế biến theo cách nào.

Ngoài ra, nếu muốn duy trì vóc dáng cân đối, hãy xây dựng một thực đơn có trứng và nhiều loại thực phẩm tốt khác điển hình như rau củ quả, thịt trắng, thịt cá… và luyện tập thể thao thường xuyên là tốt nhất.

Một số món ăn ngon chế biến từ trứng

Salad trứng 

  • Nguyên liệu: 1 cây rau xà lách, 1 quả trứng gà luộc bóc bỏ vỏ, sốt mayonnaise, dưa chuột, dấm táo.
  • Thực hiện: Rau rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành các khúc nhỏ vừa ăn. Dưa chuột bỏ vỏ, thái lát vừa ăn. Trứng bổ làm 4 phần. Trộn xà lách và dưa chuột cùng 1 chút dấm táo và 1 xíu muối, bỏ bớt nước nếu ra nước thừa. Cho thêm sốt mayonnaise vào trộn đều rồi cho trứng lên trên. Có thể cho thêm vừng hoặc lạc rang cho thơm.

Canh trứng cà chua

  • Nguyên liệu: Cà chua 3 quả, trứng 2 quả, rau thì là 1 bó nhỏ, một củ hành khô, gia vị các loại.
  • Thực hiện: Cà chua rửa sạch thái miếng nhỏ. Hành khô bỏ vỏ, thái nhỏ. Bắc nồi cho thêm một chút dầu cho nóng rồi cho hành khô vào đảo cho thơm, cho cà chua vào xào đến khi chín nhừ thì đập trứng vào đảo đều tay. Khi trứng hơi se mặt thì cho thêm nước và nêm gia vị vừa ăn, đun sôi, tắt bếp rồi cho thêm rau thì là vào.

Trứng là một loại thực phẩm có rất nhiều lợi ích với sức khỏe hơn nữa nó cũng rất dễ chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân hoặc đơn giản là muốn có một cơ thể cân đối thì đừng ngại bổ sưng trứng vào thực đơn đúng cách nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Logo
Enable registration in settings - general