Uống C sủi có béo không? 1 viên bao nhiêu calo? Uống nhiều hàng ngày có tốt không? Cách uống để giảm cân

C sủi là viên uống bổ sung vitamin C cùng một số dưỡng chất thiết yếu kịp thời trong các trường hợp: cơ thể cảm mệt mỏi, mất nước do lao động nặng, cảm cúm, thời tiết quá nóng. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng rằng liệu bổ sung loại thực phẩm hỗ trợ này thì có gây tăng cân hay các tác dụng phụ không mong muốn không? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau!

Uống C sủi có béo không?

C sủi được rất nhiều người ưa thích vì có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nhưng liệu tiêu thụ C sủi thì có béo không? Câu trả lời là không.

Bởi lẽ, dù mang lại rất nhiều tác dụng nhưng nhìn vào thành phần thực tế của C sủi thì có thể thấy ngoài lượng vitamin C dồi dào ra thì năng lượng cung cấp của viên uống này là không đáng kể. Vì thế, những ai đang lo lắng uống viên C sủi sẽ béo thì nên yên tâm khi sử dụng loại thực phẩm hỗ trợ này.

Uống C sủi hàng ngày có tốt không?

C sủi là thực phẩm hỗ trợ cho cơ thể có thành phần chủ yếu là vitamin C cùng một lượng nhỏ một số khoáng chất khác như kẽm, vitamin D. Một số loại C sủi hiện nay trong thành phần còn có chứa thêm cả vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6), acid folic, biotin, vitamin E, vitamin PP…

uống c sủi có béo không

Đúng như tên gọi, sản phẩm này được đóng thành dạng viên nén, dễ dàng sủi bọt để hòa tan trong nước. Viên C sủi được nhiều người ưa thích vì mùi vị thơm ngon, dễ uống mà lại giúp bù nước và vitamin nhanh chóng. Một số công dụng mà viên C sủi cung cấp cho người dùng đó là:

  • Hồi phục năng lượng cho cơ thể, đặc biệt thích hợp dùng sau khi lao động nặng mất sức, mệt mỏi.
  • Tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể: Viên uống C sủi giúp cơ thể người dùng sản xuất nhiều hơn các kháng thể miễn dịch để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Tăng cường thải độc qua nước tiểu: Lượng vitamin C dồi dào trong viên C sủi có chức năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất độc tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là các chất độc hại do nhiều loại thuốc để lại. Ngoài ra, viên sủi cũng giúp lợi tiểu, kích thích quá trình đào thải độc tố qua đường tiểu.
  • Tăng cường khả năng hấp thụ sắt và canxi cho cơ thể: Ít người biết rằng cơ thể chúng ta tự hấp thụ canxi và sắt khá khó khăn vì các chất này khi vào cơ thể thường chuyển hóa sang dạng khó hòa tan, không hoạt động rồi lại đào thải ra ngoài qua đường tiểu tiện. Nhưng nếu bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết sẽ ngăn ngừa tình trạng này xảy ra, giúp cơ thể hấp thu canxi tối ưu hơn.
  • Ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ làm đẹp da: Vitamin C vốn nổi tiếng là một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Hoạt chất này giúp ngăn ngừa quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin ở da, từ đó giúp da sáng hơn, ngừa thâm do mụn, các vết nám và tàn nhang. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp hạn chế sự mất nước trong da, giúp da bảo đảm được độ ẩm và độ đàn hồi tốt nhất.
  • Giảm mệt mỏi do cảm sốt, thích hợp cho người mới ốm dậy.
  • Giúp hạn chế tình trạng cao huyết áp, ngăn ngừa hình thành cục máu đông…

Tuy nhiên, lạm dụng C sủi thì lại không hề tốt. Nó có thể đem đến những tác dụng phụ không đáng có. Hãy cùng tìm hiểu xem uống C sủi nhiều thì có thể gây tác hại gì trong phần tiếp theo!

Uống nhiều C sủi có tốt không?

Mặc dù là một loại vitamin tốt nhưng dùng quá liều lượng cần thiết với cơ thể thì vitamin C sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Ngoài ra, nếu uống quá nhiều C sủi thì còn có thể gây viêm loét dạ dày, đau dạ dày hoặc tiêu chảy.

uống c sủi có béo không

Vì thế, cần căn cứ vào độ tuổi để cung cấp lượng vitamin C cần thiết trong ngày. Cụ thể như sau:

  • Người lớn cần khoảng 50-70mg/ngày
  • Phụ nữ mang thai: 50mg/ngày
  • Phụ nữ đang nuôi con bú: 70mg/ngày
  • Người từ 4-18 tuổi: 30-40mg/ngày
  • Trẻ sơ sinh – 3 tuổi: 25-30mg/ngày.

Cách uống C sủi để giảm cân

Mặc dù là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe nhưng uống C sủi cũng không nên tùy tiện. Ngoài tuân thủ chỉ dẫn của dược sĩ thì người dùng hãy chú ý một số điều sau khi dùng C sủi:

  • Người cao tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, trẻ em… cần sử dụng viên sủi thận trọng theo liều chỉ định của bác sĩ.
  • Người có vấn đề về huyết áp không nên dùng vì dễ làm tăng huyết áp do trong viên sủi có chứa nhiều natri clorid. Ngoài ra, người bị sỏi tiết niệu hoặc có tiền sử mắc bệnh này cũng cần dùng thận trọng.
  • Không nên lạm dụng viên C sủi để giải nhiệt vì nó không có công dụng làm mát cơ thể.
  • Chỉ nên uống viên sủi trước 4 giờ chiều, không dùng vào buổi tối vì có thể gây khó ngủ.
  • Chỉ nên uống viên C sủi sau khi ăn khoảng 30 phút. Tuyệt đối tránh dùng khi đói bụng để không làm ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Trước khi làm các xét nghiệm lâm sàng thì không uống C sủi vì có thể gây ảnh hưởng đến một số kết quả.
  • Chỉ nên uống viên sủi khi nó được hòa tan hoàn toàn vào nước; không nhai/nuốt trực tiếp.
  • Không uống C sủi khi đã dùng các loại nước giải khát có gas vì có thể gây táo bón hoặc tiêu chảy.
  • Không dùng sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc được bảo quản không tốt, đã chảy nước, mốc meo.

Trên đây là những thông tin giải thích cho thắc mắc “uống c sủi có béo không”. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích. Mọi chỉ dẫn về cách dùng sản phẩm trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và không thay thế cho các chỉ định chuyên khoa. Chúc bạn đọc sức khỏe!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Logo
Enable registration in settings - general