Uống cà phê sữa có béo không? Cách uống để giảm cân, giảm mỡ bụng

Người ta thường nói vui rằng “Đen đá không đường là cánh đàn ông. Cà phê sữa nóng là chị em phụ nữ”. Mặc dù không tuyệt đối trăm phần trăm nhưng phần đa chị em nhà mình vẫn thích cà phê sữa hơn, vì vừa được hít hà mùi thơm “gây nghiện” mà lại né được vị đắng vốn có. Ấy thế nhưng uống cà phê sữa có béo không nhỉ? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Uống cà phê sữa có béo không?

Cà phê là một thức uống được yêu thích trên toàn thế giới. Trong cà phê có chứa chất caffeine. Chất này được xếp vào nhóm chất kích thích. Nó được hấp thu trực tiếp từ ruột vào máu khi bạn tiêu thụ. Khi vào cơ thể, caffeine có khả năng tác động đến hệ thần kinh trung ương của não bộ để giúp chúng ta tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Chất này cũng được tìm thấy trong trà, socola, một số loại nước giải khát hoặc kem nhưng với hàm lượng nhỏ hơn.

uống cà phê sữa có béo không

Cà phê sữa là loại cà phê được bổ sung thêm sữa hoặc cà phê dạng bột được trộn với bột sữa hòa tan. So với loại cà phê nguyên chất đậm đặc truyền thống thì cà phê sữa cũng được ưa chuộng không kém. Thức uống này vừa sở hữu hương thơm đặc trưng của cà phê, vừa có được vị béo và ngọt của sữa nên nó giúp cà phê dễ uống hơn. Đặc biệt là với phái nữ, nhiều người dù rất “nghiện” mùi cà phê nhưng lại rất ngại uống vì loại phin và đen đặc thì nó quá đắng.

Bản thân cà phê là một thức uống có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng điều này chỉ đúng nếu bạn uống cà phê đen nguyên chất chứa rất ít calo. Bản thân chất caffein cũng là một chất giúp bạn “đốt cháy năng lượng” nhanh hơn. Chất này có công dụng làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ phân nhỏ thức ăn thành các phần tử nhỏ dễ tiêu thụ hơn. Nó cũng giúp làm giảm lượng calo bạn hấp thụ trong thức ăn, giúp đốt cháy lipid dưới da. Đây là lý do vì sao các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn đừng uống cà phê lúc đói vì nó khiến bụng bạn cồn cào hơn. Còn nếu bạn uống cà phê vào buổi sáng sau khi ăn thì đến trưa đã cảm thấy đói nhanh hơn bình thường.

Điều gì xảy ra nếu bạn cho thêm sữa vào cà phê? Câu trả lời là nó làm giảm hoặc mất đi khả năng giúp giảm cân của cà phê. Bởi đơn giản lượng đường trong sữa sẽ cung cấp thêm cực nhiều calo cho cơ thể, càng tiêu thụ nhiều thì nguy cơ tăng cân của bạn càng cao.

Nhưng bạn cũng không cần phải lo lắng quá mức! Hãy cứ thưởng thức ly cà phê sữa yêu thích của bạn mà bớt lo lắng về cân nặng nếu biết cách điều chỉnh lượng sữa và đường thêm vào. Hãy chỉ cho một chút sữa đặc vào tách cà phê đen hoặc lựa chọn loại cà phê sữa hòa tan có lượng đường/sữa thấp.

uống cà phê sữa có béo không

Các ý kiến khoa học cũng cho rằng cà phê sữa cũng không hoàn toàn là “kẻ thù” của các tín đồ yêu thích sự mảnh mai nhé. Đơn giản là vì cho thêm sữa vào cà phê thì vừa giúp tăng hương vị, vừa cung cấp cho bạn một phần năng lượng thiết yếu trong ngày.  Vì vậy, hãy cứ uống cà phê sữa nếu bạn thích nhưng đừng uống quá nhiều là được. Tối đa mỗi ngày 2 tách nhỏ là quá đủ cho một ngày dài năng động của bạn rồi.

Cách uống cà phê sữa để giảm cân? Giảm mỡ bụng

uống cà phê sữa có béo không

Hãy tiêu thụ cà phê một cách thông minh để có một vóc dáng đẹp. Bạn hãy ghi nhớ một số điều sau nhé!

  • Không cho thêm đường: Các nhà sản xuất khi sản xuất loại cà phê sữa hòa tan đã tính toán rất khéo về tỷ lệ đường sữa và cà phê để làm sao hài hòa các hương vị với nhau trong thức uống này. Vì thế, nếu không muốn tăng cân vù vù thì bạn đừng bỏ thêm đường vào thức uống này nhé!
  • Hãy uống cà phê nóng/ấm thay vì cà phê đá: Hương vị vừa trọn vẹn hơn mà quá trình hấp thụ – đào thải chất caffeine trong cơ thể cũng nhanh hơn.
  • Hãy uống cà phê vào buổi sáng sau khi ăn no: Đây là thời điểm lý tưởng cho quá trình trao đổi chất của cơ thể đấy!
  • Đừng chỉ phụ thuộc vào hiệu quả giảm cân bằng cà phê. Hãy kết hợp chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể thao hợp lý để việc giảm cân được tốt nhất.

Lưu ý khi muốn dùng cà phê để giảm cân

Mặc dù biết rõ mười mươi rằng caffeine có thể giúp đốt cháy kha khá lượng mỡ dưới da nhưng bạn cũng không nên lạm dụng thức uống này nhé. Theo cơ quan dược phẩm của Hoa Kỳ thì chỉ nên dùng khoảng 100mg đến tối đa 200mg lượng caffeine mỗi ngày. Vì nếu lạm dụng thì chất này không còn tốt nữa, nó có thể khiến người dùng bị buồn nôn, chướng bụng, nôn mửa thậm chí là… buồn ngủ thêm. 

Ngoài ra, thức uống này cũng không phù hợp cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang muốn có em bé. Nếu uống quá nhiều cà phê có thể gây rối loạn nội tiết, sự đào thải canxi gây loãng xương, không tốt cho tuyến tụy, dạ dày, hệ tiêu hóa và bàng quang.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi uống cà phê sữa có béo không. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có câu trả lời chính xác nhất cho mình. Nên nhớ, thức uống nào cũng có những mặt lợi và hại, cà phê cũng như thế. Vì vậy khi sử dụng nên dùng với liều lượng khoa học và hợp lý để tận dụng tốt nhất những mặt tích cực của nó bạn nhé!

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Logo
Enable registration in settings - general