Thầy Thích Trí Thoát là ai? Tiểu sử cuộc đời, hoạt động và đạo nghiệp

Hòa thượng Thích Trí Thoát là một trong những vị sư thầy được nhiều người biết đến với sự đức độ, tài năng, những bài giảng tuyệt vời, đầy ý nghĩa mà thầy truyền tải đến với đông đảo chúng Tăng ni, Phật tử. Bài viết dưới đây phần nào sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc đời và đạo nghiệp của thầy.

Giáo Lý Căn Bản của Nhà Phật thầy Thích Trí Thoát 2018

Tiểu sử thầy Thích Trí Thoát

Hiện nay chưa có nhiều thông tin cho biết cụ thể về tên thật, quê quán và năm sinh của hòa thượng Thích Trí Thoát. Trong một bức tâm thư được hòa thượng đích thân viết vào ngày 20/3/2015 tại Heerhugowaard (Hà Lan), nhằm để gửi tới đông đảo chúng Phật tử và những nhà hảo tâm, thì bản thân thầy có tự giới thiệu mình là đệ tử của Đại Lão Hòa Thượng Thượng Huyền Hạ Vi, thuộc giáo hội Phật giáo Linh Sơn Thế Giới tại Pháp. 

Tụng Kinh Sám Hối HT.Thích Trí Thoát, Kinh Phật Hay Nhất

Được biết, Đại Lão Hòa Thượng Thượng Huyền Hạ Vi sinh năm 1926, mất năm 2005, quê quán tại Ninh Thuận, Việt Nam. Ngài là người đã khai sáng và xây dựng nên giáo hệ Linh Sơn Thế Giới cho đến nay, giáo hệ này đã phát triển chi nhánh ra khắp năm châu với hơn 50 đơn vị chùa và Hội Phật giáo Linh Sơn, trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Linh Sơn Thế Giới.

Hiện thầy Thích Trí Thoát đang đảm nhận vai trò là Viện chủ của chùa Linh Sơn Windsor, có địa chỉ tại: 706 Goyeau St, Windsor, ON N9A 1H6, Canada. Thầy được đông đảo chúng Tăng ni, Phật tử biết tới thông qua các bài giảng pháp vô cùng ý nghĩa, bổ ích tại nhiều ngôi chùa lớn nhỏ ở trong và ngoài nước. Bởi lẽ do sinh sống tại nước ngoài, cho nên chủ yếu những buổi giảng pháp của thầy đều được thực hiện tại các ngôi chùa ở nước ngoài. Vì vậy mà thầy đã được đông đảo chúng Tăng ni, Phật tử đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài biết đến và yêu quý, mến mộ.

Cuộc đời và đạo nghiệp tu hành của thầy Thích Trí Thoát

Kinh Vô Lượng Thọ (Giọng tụng: TT Thích Trí Thoát)

Hiện chưa có thông tin rõ ràng về cuộc đời và đạo nghiệp tu hành của thầy Thích Trí Thoát từ hồi còn niên thiếu cho đến ngày nay. Tuy nhiên, thầy được biết tới là một trong những vị hòa thượng có tầm ảnh hưởng lớn đối với nhận thức và tư tưởng của nhiều tín đồ, Tăng ni, Phật tử hiện nay. 

Thầy Thích Trí Thoát không chỉ được yêu mến bởi sự sáng suốt, trí tuệ, mà còn bởi sự đức độ, gần gũi của thầy khi không ngại dành nhiều thời gian để trò chuyện cùng các Tăng ni, Phật tử. Đồng thời thầy cũng hay tổ chức các buổi dạy nấu những món ăn chay đơn giản, thanh tịnh, đẹp mắt cho mọi người. Hay là đưa ra những đóng góp thiết thực đối với nhiều chúng Tăng ni, Phật tử đang gặp khó khăn trong cuộc sống,… 

Thông qua những buổi giảng pháp, những cuộc trò chuyện của thầy Thích Trí Thoát đã giúp cho nhiều chúng Tăng ni, Phật tử hiểu hơn về Phật giáo, đạo Phật nói chung. Ngoài ra còn giúp họ có thể biết cách để sống tốt đời đẹp đạo hơn, nuôi dưỡng lòng từ bi hỷ xả đối với muôn loài, cùng với đó là tình yêu thương đối với cuộc sống còn nhiều bộn bề gian truân này.

Thầy Thích Trí Thoát đang ở chùa nào?

Thượng Tọa Thích Trí Thoát Thuyết Pháp rất hay Pháp Môn Niệm Phật Và Tây Phương Cực Lạc

Hiện nay, thầy Thích Trí Thoát đang là trụ trì của ngôi chùa Linh Sơn Tự, có địa chỉ nằm tại Canada. Chùa Linh Sơn Tự là ngôi chùa được thành lập vào năm 1980. Ban đầu ngôi chùa này được xem là nơi tụ tập riêng tư để thờ phụng cho thế hệ truyền nhân Việt Nam đầu tiên ở thành phố Windsor, Canada. Sau đó Chùa Linh Sơn đã được công nhận chính thức bởi Trụ sở Linh Sơn Thế Giới ở Paris, Pháp vào năm 1990. 

Chùa Linh Sơn Tự hiện nay đã được mở rộng đến 3 lần, cứ mỗi lần mở rộng thì chùa sẽ trở nên to lớn hơn và đẹp mắt hơn. Các cơ sở có từ thành phố Windsor và Essex County cho đến tận thành phố Chatham, London,…

Bên cạnh việc thực hiện các nghi lễ tôn giáo hằng năm của Đức Phật thì chùa Linh Sơn Tự Windsor còn tổ chức các ngày kỷ niệm nữ thần Mercy, ngày của Mẹ Vũ Lan,… cho các tín đồ, chúng Tăng Ni, Phật Tử khác. Chùa cũng được xem là một trung tâm cộng đồng cho người Đông Nam Á nói chung và người Việt nói riêng tìm tới để ăn mừng Tết âm lịch, lễ hội Trăng, lễ hội cuối năm,… Trong tương lai, ngôi chùa này sẽ được hoạt động như một cơ sở đào tạo cho giới Tỳ kheo và Tỳ kheo ni.

Một số bài giảng hay nhất của thầy Thích Trí Thoát

Top 13 Giáo sư Phật pháp xuất sắc mà bạn nên nghe mỗi ngày - Mytour.vn

Nếu có bạn có thời gian và cơ duyên tới để thăm quan ngôi chùa Linh Sơn Tự Windsor, nơi mà thầy Thích Trí Thoát hiện đang làm Viện chủ, được trực tiếp nghe thầy trò chuyện, giảng giải kinh Phật thì đó quả là một niềm vinh hạnh lớn lao đối với tất cả chúng Tăng ni, Phật tử biết tới thầy hiện nay. 

Tuy nhiên, nếu như bạn không thể tới thăm chùa trực tiếp thì bạn vẫn hoàn toàn có thể tiếp cận được với những bài giảng, những bài kinh Phật mà thầy Thích Trí Thoát đã thực hiện trong nhiều dịp khác nhau. Bởi lẽ, kho tàng tư liệu về những bài giảng kinh Phật, những video giảng pháp của thầy vô cùng phong phú, ý nghĩa và nhiều giá trị nhân văn. Chúng Tăng ni, Phật tử nếu như quan tâm thì có thể tìm kiếm rất dễ dàng trên internet. 

Rất nhiều các bài giảng, các bài đọc kinh của thầy Thích Trí Thoát được đông đảo chúng Tăng ni, Phật tử yêu mến thu âm, lưu lại nhằm quảng bá, chia sẻ rộng rãi trên youtube, các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Trong đó, các bài kinh giảng pháp được thầy thực hiện rất được mọi người yêu mến vì chính chất giọng ấm áp, gần gũi của thầy. Đặc biệt là đối với những người Việt Nam xa quê hương thì lại càng gợi cho họ niềm an ủi, chở che, bao bọc. 

Một số bài giảng hay nhất có thầy Thích Trí Thoát có thể kể đến như:

– Kinh Diệu Pháp Liên Hoa

– Kinh A Di Đà

– Kinh Sám Hối Hồng Danh

– Kinh Vu Lan

– Vô thường là vô thường

– Nam mô đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát

– Kinh Chú Dược Sư 108 biến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *